AOT จัดโครงการ “คมนาคมร่วมใจปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”

AOT 1
AOT 2
AOT 3
AOT 4
AOT 5
111
222
333
555
666
777
888

พลตำรวจเอก วิสนุ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) พร้อมด้วย คณะกรรมการ AOT ดร.กีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT และผู้บริหาร AOT
ร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง ณ บริเวณสํานักงานใหญ่ AOT และบริเวณจุดกลับรถถนนเชิดวุฒากาศ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “คมนาคมร่วมใจปลูกต้นไม้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 กระทรวงคมนาคมได้จัดโครงการ คมนาคมร่วมใจปลูกต้นไม้ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสนองพระราชปณิธานด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเป็นการรวมพลังหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ ในการปลูกต้นไม้และดูแลบํารุงรักษาต้นไม้ให้เจริญงอกงามอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืนฟื้นคืนธรรมชาติให้เขียวขจี คืนอากาศสะอาดให้กับประชาชน โดยเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบกล้าไม้ให้แก่ AOT เพื่อนำไปปลูกในพื้นที่สำนักงานใหญ่ และท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งของ AOT จากนั้นเมื่อวันที่ 11-12 กรกฎาคม 2567 AOT ได้นำคณะผู้บริหารและพนักงาน รวมถึงผู้ประกอบการในท่าอากาศยาน ร่วมกันปลูกต้นไม้ 72,000 ต้น ณ พื้นที่ต้นน้ำเหนือเขื่อนวชิราลงกรณ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเป็นการสืบสานพระราชปณิธาน
ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการฟื้นฟูป่าไม้ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการลดสภาวะโลกร้อน และสร้างระบบนิเวศให้เกิดความสมดุล ซึ่งต้นไม้ที่นำมาปลูกในโครงการนี้ ได้แก่ ต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้มงคลประจำรัชกาลที่ 10 ต้นสักสยามินทร์ ต้นไม้ในโครงการอนุรักษ์พันธุ์พืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้หายากอายุยืนยาวกว่า 1,500 ปี และต้นสักทอง ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวสอดคล้องกับแผนแม่บทด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนของ AOT ซึ่งมุ่งเน้นการดำเนินกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ภายใต้แนวคิดการเป็นสนามบินที่เป็นพลเมืองที่ดีของสังคม และเป็นเพื่อนบ้านที่ดีของชุมชน (Corporate Citizenship Airport) ซึ่งการปลูกป่าจะช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ช่วยลดภาวะโลกร้อน และสร้างความสมดุลให้กับธรรมชาติอีกด้วย

--------------------------------------------------------------
ฉบับที่ 46/2567 วันที่ 25 กรกฎาคม 2567
ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0 2535 5245, 0 2535 5240
โทรสาร 0 2535 5216
อีเมล aot_media@airportthai.co.th
เว็บไซต์ www.airportthai.co.th